Nhận kết quả của cơ quan thuế

Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật với cơ quan thuế

Trong quá trình hoạt động, một số doanh nghiệp sẽ có nhu cầu thay đổi người đại diện theo pháp luật. Trong đó việc thực hiện thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật với cơ quan thuế có tính chất quan trọng và phức tạp trong nội dung đăng ký kinh doanh. Bởi vậy chúng ta cần thực hiện theo đúng luật định. Bài viết dưới đây Global T&G sẽ giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé. 

1. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là ai?

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là một cá nhân đứng ra để thực hiện các quyền và nghĩa vụ trong quá trình hoạt động kinh doanh. Họ sẽ đại diện cho công ty với tư cách là nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi. Đồng thời người này cũng đứng ra giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình giao dịch hoặc sự kiện liên quan đến pháp luật.

Khi được bổ nhiệm làm người đại diện cho doanh nghiệp, bạn phải thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ được giao một cách thận trọng và tâm huyết nhất. Không những thế, bản thân còn phải trung thành với lợi ích của đơn vị mình. Như vậy mới có thể đảm bảo được quyền lợi hợp pháp cho doanh nghiệp. 

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là một cá nhân đứng ra để thực hiện các quyền và nghĩa vụ trong quá trình hoạt động kinh doanh

Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp là một cá nhân đứng ra để thực hiện các quyền và nghĩa vụ trong quá trình hoạt động kinh doanh

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

2. Thay đổi người đại diện theo có phải thông báo với cơ quan thuế không?

Điều 8 Nghị định số 83/2013/NĐ-CP đã quy định rõ về việc thay đổi, bổ sung thông tin đăng ký thuế. Theo đó, đối với người nộp thuế nhưng chưa thông báo thông tin về tài khoản đã mổ tại ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng. Lúc này chúng ta phải tiến hành thông báo bổ sung tại Tờ khai theo mẫu số 08-MST. 

Bên cạnh đó người nộp thuế trong quá trình hoạt động kinh doanh, nếu muốn thay đổi hoặc bổ sung thêm tài khoản ngân hàng thì cũng phải trực tiếp thông báo cho cơ quan Thuế. Thời hạn thông báo là 10 ngày kể từ ngày bắt đầu thay đổi tại Tờ khai điều chỉnh kèm theo Thông tư số 80/2012/TT-BTC. 

Như vậy trong trường hợp công ty có kế hoạch thay đổi về người đại diện theo pháp luật. Doanh nghiệp sẽ phải tiến hành các thủ tục thông báo với cơ quan thuế đang trực tiếp quản lý. Việc thông báo không quá thời hạn 10 ngày kể từ khi có sự thay đổi. Tất cả thủ tục phải đảm bảo đúng theo quy định. 

Thay đổi người đại diện theo có phải thông báo với cơ quan thuế không?

Thay đổi người đại diện theo có phải thông báo với cơ quan thuế không?

3. Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật với cơ quan thuế

Thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật công ty cổ phần là hoạt động pháp lý quan trọng và phức tạp. Bởi vậy công ty cần tìm hiểu kỹ và thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình như sau:

3.1. Chuẩn bị hồ sơ đầy đủ

Trước hết, doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại văn bản, giấy tờ cần thiết theo quy định hướng dẫn tại Thông tư số 95/2016/TT-BTC. Như vậy cơ quan có thẩm quyền mới nhanh chóng kiểm tra, xét duyệt và thay đổi thông tin sao cho chính xác nhất. Hồ sơ gồm có:

  • Tờ khai điều chỉnh thông tin đăng ký thuế được xây dựng theo mẫu 08-MST. Nó sẽ được ban hành kèm theo Thông tư số 95/2016/TT-BTC. 
  • Bản sao Giấy phép thành lập và hoạt động. 
  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động, Quyết định thành lập công ty hoặc Giấy phép có giá trị tương đương do cơ quan có thẩm quyền cấp. Thông thường bạn chỉ cần nộp các loại giấy này nếu thông tin đăng ký có sửa đổi. 

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại văn bản, giấy tờ cần thiết theo quy định hướng dẫn tại Thông tư số 95/2016/TT-BTC

Doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại văn bản, giấy tờ cần thiết theo quy định hướng dẫn tại Thông tư số 95/2016/TT-BTC

3.2. Nộp hồ sơ tại cơ quan thuế

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, người được ủy quyền của doanh nghiệp sẽ mang hồ sơ đi nộp tại cơ quan Thuế đang trực tiếp quản lý. Đồng thời lúc này chúng ta cùng phải nộp các loại phí theo quy định. 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cán bộ cơ quan Thuế tiến hành kiểm tra đầu mục và những nội dung cần thiết. Nếu đủ điều kiện, thủ tục giấy tờ được tiếp nhận và giao giấy biên nhận cho người nộp. 

3.3. Nhận kết quả của cơ quan thuế

Sau một quá trình thẩm định, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được kết quả hồ sơ thay đổi người đại diện theo pháp luật. Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì được cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của cơ quan thuế. Nếu chưa hợp lệ, công ty cần tiến hành sửa đổi, bổ sung sao cho đúng với quy định của pháp luật. 

Thông thường thời hạn giải quyết hồ sơ thay đổi người đại diện công ty theo pháp luật là 3 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận. Ngoài ra, tùy theo loại hình công ty, lĩnh vực hoạt động doanh nghiệp có thể phải làm thêm một số thủ tục khác. Sau khi hoàn thành công ty có đủ điều kiện tiếp tục hoạt động. 

Nhận kết quả của cơ quan thuế

Nhận kết quả của cơ quan thuế

4. Lời kết

Mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn nắm rõ thủ tục thay đổi người đại diện theo pháp luật với cơ quan thuế. Trong trường hợp doanh nghiệp không có nhiều thời gian, muốn thực hiện thủ tục nhanh gọn thì hãy liên hệ với Global T&G để được hỗ trợ. Với kinh nghiệm dày dặn, chuyên môn cao chúng tôi sẽ giúp công ty hoàn thiện quy trình thay đổi người đại diện một cách tiết kiệm, đúng quy định pháp lý. 

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ GLOBAL T&G

0/5 (0 Reviews)
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
070.399.2019