Dịch vụ thay đổi tên công ty uy tín

Dịch vụ thay đổi tên công ty là nhu cầu thực tế của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động kinh doanh, nhằm mục đích tạo thuận lợi hơn cho việc hoạt động sản xuất sau này. Việc đăng ký thay đổi tên công ty không chỉ đơn giản là lựa chọn một cái tên mới để đăng ký mà còn phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện trước và sau khi tiến hành theo đúng quy định pháp luật. Cùng tham khảo bài viết dưới đây của Global T&G – dịch vụ doanh nghiệp để tìm hiểu về các thủ tục thay đổi tên công ty mới nhất nhé!

thay đổi tên công ty

Nội dung bài viết

1. Các trường hợp phải thay đổi tên công ty?

Do nhu cầu của chủ sở hữu, đại hội đồng cổ đông, hội đồng thành viên… quyết định thay đổi tên công ty.

Do yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền về tên gọi của công ty gây nhầm lẫn hoặc vi phạm về quyền sở hữu công nghiệp. (đối với các trường hợp đăng ký trùng tên với các nhãn hiệu đã được đơn vị khác đăng ký trước đó).

Thay đổi loại hình công ty.

2. Thủ tục thay đổi tên công ty cổ phần như thế nào?

Để được Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét, cấp giấy chứng nhận mới, bạn phải soạn thảo giấy tờ theo đúng quy định. Không ít doanh nghiệp đã chuẩn bị hồ sơ sai quy định do tham khảo thông tin từ các nguồn không chính thức. Do đó để tránh mất thời gian và công sức thì bạn nên chọn lọc thông tin thật kỹ lưỡng.

Đối với các loại hình công ty như: công ty TNHH, công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh.Thủ tục đổi tên làm theo hồ sơ được quy định tại Điều 41 Nghị định 78/2015/NĐ-CP. Cụ thể:

Mẫu thông báo thay đổi tên công ty (Phụ lục II-1) theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT.

Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH 2 thành viên trở lên. Của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần và của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh; Quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên

Quyết định, biên bản họp phải ghi rõ những nội dung được sửa đổi trong Điều lệ công ty.

Văn bản ủy quyền cho cá nhân/ tổ chức tiến hành thủ tục thay đổi tên .

Bản sao giấy tờ chứng thực cá nhân của người nộp hồ sơ.

3. Hình thức nộp hồ sơ phụ lục hợp đồng thay đổi tên công ty như thế nào? Ở đâu?

Các doanh nghiệp ngay sau khi chuẩn bị xong những giấy tờ cần thiết sẽ tiến hành nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư. Nên lưu ý rằng, không phải phòng Đăng ký kinh doanh nào cũng tiếp nhận hồ sơ thay đổi tên công ty. Mà phải nộp tại nơi mà doanh nghiệp của bạn đã đăng ký thành lập công ty.

Về hình thức nộp hồ sơ đổi tên doanh nghiệp, bạn có thể chọn Online hoặc Offline:

 Hình thức nộp Online: bạn sẽ phải Scan hồ sơ và gửi lên Cổng thông tin quốc gia. Sau đó theo dõi và nhận thông báo sửa đổi hoặc bổ sung nếu có từ phòng Đăng ký kinh doanh. Trường hợp nhận được thông báo hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp sẽ gửi hồ sơ giấy tờ về địa chỉ phòng Đăng ký kinh doanh nơi thành lập.

Hình thức nộp Offline: Bạn đến trực tiếp bộ phận một cửa – Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư để nộp hồ sơ. Sau đó, Chuyên viên sẽ kiểm tra mức độ hợp lệ và gửi lại giấy xác minh đã nhận được hồ sơ, đồng thời ghi rõ lịch hẹn sẽ trả kết quả.

Ngoài hai hình thức kể trên thì doanh nghiệp còn một lựa chọn tối ưu khác là ủy quyền cho Global T&G thực hiện thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp.

4. Dịch vụ thay đổi tên công ty uy tín của Global T&G

Global T&G đã và đang là đơn vị nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ rất nhiều khách hàng nhờ sự chuyên nghiệp, tận tình và am hiểu chuyên sâu về pháp luật. Với đội ngũ nhân sự là những chuyên viên được đào tạo bài bản kết hợp cùng kinh nghiệm thực tế dày dặn. Global T&G tự tin mang đến sự hài lòng cho khách hàng.

Quy trình thủ tục hồ sơ thay đổi tên công ty Global T&G
                                             Quy trình thủ tục hồ sơ Global T&G

Trong quá trình hỗ trợ thực hiện thay đổi tên công ty, chúng tôi sẽ tiến hành các công việc như sau:

Bước 1: Tư vấn lựa chọn tên, cách đặt tên công ty để khách hàng tham khảo và lựa chọn.

Bước 2: Tư vấn trình tự thủ tục thay đổi tên doanh nghiệp.

Bước 3: Tư vấn và hướng dẫn khách hàng chuẩn bị thông tin, tài liệu cho việc thay đổi tên công ty.

Bước 4: Thay khách hàng soạn thảo hồ sơ và hướng dẫn khách hàng ký hồ sơ thay đổi tên doanh nghiệp.

Bước 5: Đại diện khách hàng nộp hồ sơ tại cơ quan chức năng và theo dõi tình trạng hồ sơ.

Bước 6: Nhận kết quả và bàn giao cho khách hàng, hướng dẫn các thủ tục liên quan đến thay đổi tên doanh nghiệp.

Bước 7: Tư vấn, xử lý các vấn đề liên quan khác.

Xem thêm: Thủ tục thay đổi tên công ty TNHH 1 thành viên

5. Những việc doanh nghiệp cần làm sau khi thay đổi tên công ty

Bởi vì tên công ty được thể hiện trên con dấu, hóa đơn và các giấy tờ khác của doanh nghiệp, nên sau khi đã đăng ký đổi tên công ty cần tiến hành các thủ tục sau:

5.1. Thông báo thay đổi mẫu con dấu

Doanh nghiệp sẽ cần khắc lại con dấu sau khi có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.

5.2. Công tác in lại hóa đơn VAT của công ty

Nếu vẫn sử dụng hóa đơn cũ sau khi đã thay đổi tên doanh nghiệp, khách hàng cần làm thủ tục thay đổi thông tin trên hóa đơn đã phát hành. Hồ sơ thay đổi bao gồm:

– 01 mẫu thông báo thay đổi thông tin trên hóa đơn (Mẫu TB04/AC)

– Đối với hóa đơn giấy Doanh nghiệp đang sử dụng, doanh nghiệp làm con dấu vuông đóng lên hóa đơn thông báo lên thuế để được sử dụng tiếp.

5.3. Thông báo với ngân hàng và các đối tác về việc thay đổi tên doanh nghiệp

Ngân hàng là đơn vị khá khó khăn trong vấn đề hồ sơ, chứng từ pháp lý nên sau khi đã thay đổi thành công tên công ty. Người đại diện pháp luật của doanh nghiệp hãy liên hệ với ngân hàng để nộp bổ sung bản sao đăng ký kinh doanh (đã đổi tên) và mẫu dấu mới để ngân hàng cập nhật thông tin.

Bên cạnh đó, cũng cần thông báo cho các bên đối tác về việc thay đổi này để tiện hơn trong quá trình làm việc.

6.Tổng chi phí dịch vụ trọn gói hỗ trợ đăng ký thay đổi tên công ty

Đây hẳn là vấn đề được đông đảo khách hàng quan tâm, bởi hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thay đổi tên doanh nghiệp với các mức giá rất thấp. Tuy vậy, khách hàng không nên vì mức giá rẻ mà làm ảnh hưởng đến chất lượng hiệu quả công việc.

Tại Global T&G, chúng tôi coi trọng yếu tố chất lượng và giá trị dịch vụ. Không chạy theo xu hướng giá rẻ mà thay vào đó chúng tôi chọn hướng phát triển bền vững, đề cao uy tín. Nhờ vậy mà doanh nghiệp khi lựa chọn dịch vụ của Global T&G đều an tâm tuyệt đối.

>>> Tổng chi phí thay đổi tên doanh nghiệp tại Global T&G như sau:

– Phí cấp giấy phép và bố cáo cổng thông tin: 300.000 VNĐ

– Phí ủy quyền nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư: 200.000 VNĐ

– Phí dịch vụ Global: 500.000 VNĐ

7. Thay đổi tên công ty trên hóa đơn và các thắc mắc thường gặp khi đăng ký 

Câu hỏi 1: Thủ tục thuế khi thay đổi tên công ty là gì?

Trả lời: Thủ tục thuế khi thay đổi tên công ty: Theo Điều 31 Nghị định 78/2015/NĐ-CP trong vòng 5 ngày làm việc kể từ ngày có thay đổi, phòng đăng ký kinh doanh sẽ gửi thông tin đăng ký doanh nghiệp và thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đó cho cơ quan thuế – cơ quan thống kê – cơ quan quản lý lao động – cơ quan bảo hiểm xã hội.

Các cơ quan sử dụng thông tin về đăng ký doanh nghiệp do Phòng Đăng ký kinh doanh cung cấp không được yêu cầu doanh nghiệp cung cấp các thông tin mà Phòng Đăng ký kinh doanh đã gửi. Do đó, khi thay đổi tên công ty không cần thông báo với thuế.

Câu hỏi 2: Có cần ký lại các phụ lục hợp đồng thay đổi tên công ty không?

Trả lời: Phụ lục hợp đồng thay đổi tên công ty – Theo Khoản 3 Điều 4 Nghị định 78/2015/NĐ-CP đã nêu rõ: “Việc thay đổi tên của doanh nghiệp không làm thay đổi quyền và nghĩa vụ của doanh nghiệp” do vậy các hợp đồng công ty đã ký thì vẫn tiếp tục có giá trị.

Câu hỏi 3: Thay đổi tên công ty thì có cần chú ý điều gì?

Trả lời: Khách hàng khi có nhu cầu đăng ký thay đổi tên doanh nghiệp cần lưu ý: Đặt tên công ty theo đúng quy định pháp luật, có thể đổi tên công ty trên hóa đơn bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài hay tên viết tắt, phải kiểm tra tên mới của công ty xem có phù hợp với mục đích kinh doanh hay không.

Câu hỏi 4: Thời gian thay đổi tên công ty có lâu không?

Trả lời: Tổng thời gian thực hiện dịch vụ thay đổi tên công ty là khoảng 3 ngày. Trong đó: 1 ngày để Global T&G kiểm tra tên công ty và soạn thảo hồ sơ, thời gian để Sở Kế hoạch Đầu tư duyệt hồ sơ và trả GPKD bản chính là 3 ngày, thời gian công bố mẫu dấu lên Cổng thông tin Doanh Nghiệp Quốc gia là 1 ngày làm việc.

Để tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, khách hàng cũng có thể lựa chọn dịch vụ GIẤY PHÉP NHANH của Global T&G!

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây có thể giúp các khách hàng có nhu cầu thay đổi tên doanh nghiệp biết thêm thông tin pháp lý về thủ tục. 

Bạn cần quan tâm:

>>>> Thủ tục thay đổi đại diện pháp luật.

>>>> Bổ sung ngành nghề kinh doanh.

>>>> Thủ tục thành lập công ty cổ phần 2021

Anh/Chị đang cần hỗ trợ tư vấn dịch vụ?

Đừng ngần ngại! hãy để lại thông tin, ĐẦU TƯ T&G sẽ liên hệ với bạn.