thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh

Thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh công ty

Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền.

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có thể thay đổi địa chỉ chi nhánh để phù hợp với quy mô kinh doanh, thị hiếu khách hàng hay phù hợp với sự quản lý của doanh nghiệp.

Global T&G xin chia sẻ trình tự, thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh theo đúng quy định pháp luật và nhanh chóng nhất!

Nội dung bài viết

I. Các trường hợp thay đổi địa chỉ chi nhánh:

1.1 Thay đổi địa chỉ chi nhánh không thay đổi cơ quan thuế quản lý:

  • Thay đổi địa chỉ chi nhánh cùng quận;
  • Thay đổi địa chỉ chi nhánh khác quận và chi nhánh có cùng địa chỉ với trụ sở chính công ty.

1.2 Thay đổi địa chỉ chi nhánh dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý:

  • Thay đổi địa chỉ chi nhánh khác quận và chi nhánh có địa chỉ khác với trụ sở chính công ty;
  • Thay đổi địa chỉ chi nhánh sang tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác.

II. Trình tự tiến hành thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh:

2.1 Trường hợp không thay đổi cơ quan thuế quản lý:

Đối với trường hợp không thay đổi cơ quan thuế quản lý, doanh nghiệp tiến  hành thay đổi địa chỉ chi nhánh trên Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ:

Hồ sơ thay đổi địa chỉ chi nhánh gồm có:

  • Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-9 Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);
  • Giấy ủy quyền (trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là đại diện theo pháp luật của công ty)
  • Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người nộp hồ sơ.
  • Nộp hồ sơ:

Doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ chi nhánh qua hình thức trực tuyến qua trang https://dangkykinhdoanh.gov.vn/ thông qua tài khoản đăng ký hoặc chữ ký số hoặc nộp trực tiếp tại Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở.

  • Nhận kết quả:

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra về tính hợp lệ của hồ sơ và phản hồi cho doanh nghiệp:

  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp mang giấy biên nhận và ủy quyền để nhận kết quả tại Sở kế hoạch đầu tư (có thể nhận chuyển phát qua bưu điện);
  • Trường hợp hồ sơ bị sửa đổi, bổ sung, doanh nghiệp nộp lại hồ sơ theo hướng dẫn của Phòng đăng ký kinh doanh.

III. Trường hợp thay đổi cơ quan thuế quản lý:

Bước 1:Thực hiện thủ tục với cơ quan thuế

Chuẩn bị hồ sơ, bao gồm:

+ Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng ký thuế (Mẫu 08 – MST ban hành kèm theo Thông tư số 105/2020/TT-BTC);

+ Bản sao giấy đăng ký kinh doanh (không cần công chứng);

+ Giấy ủy quyền (trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là đại diện theo pháp luật của công ty).

  • Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi cục thuế quản lý cũ.
  • Thời gian giải quyết: 12-15 ngày làm việc kể từ ngày nộp đủ hồ sơ.
  • Nhận kết quả: Thông báo về việc người nộp thuế chuyển địa điểm theo mẫu số 09-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC của cơ quan thuế nơi chuyển đi.

Lưu ý: Để việc chuyển cơ quan thuế quản lý được thuận lợi, ngoài việc nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi cục thuế, doanh nghiệp cần:

+ Hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế;

+ Hoàn thành nghĩa vụ nộp tờ khai thuế;

+ Chốt hóa đơn trước khi chuyển sang cơ quan thuế quản lý khác (trường hợp chi nhánh hạch toán độc lập có sử dụng hóa đơn).

Bước 2: Tiến hành thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng đăng ký kinh doanh

Chuẩn bị hồ sơ:

Hồ sơ thay đổi địa chỉ chi nhánh gồm có:

+ Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh (Phụ lục II-9 Ban hành kèm theo Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT);

+ Giấy ủy quyền (trong trường hợp người nộp hồ sơ không phải là đại diện theo pháp luật của công ty)

+ Bản sao chứng thực giấy tờ pháp lý của người nộp hồ sơ.

Nộp hồ sơ:

Doanh nghiệp nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ chi nhánh tại Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở mới.

Nhận kết quả:

Trong thời hạn 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, phòng đăng ký kinh doanh kiểm tra về tính hợp lệ của hồ sơ và phản hồi cho doanh nghiệp, trường hợp hồ sơ hợp lệ, doanh nghiệp mang giấy biên nhận và ủy quyền để nhận kết quả tại Sở kế hoạch đầu tư.

Bước 3: Thủ tục về con dấu

Nếu chi nhánh có con dấu riêng, việc thay đổi địa chỉ dẫn đến việc thay đổi thông tin trên dấu, doanh nghiệp tiến hành khắc dấu theo thông tin địa chỉ mới.

Bước 4: Nộp hồ sơ tại cơ quan thuế quản lý nơi chi nhánh chuyển đến

  • Doanh nghiệp nộp mẫu số 09-MST ban hành kèm theo Thông tư 105/2020/TT-BTC và bản sao Giấy phép chi nhánh mới tại Chi cục thuế nơi chuyển đến;
  • Cơ quan thuế tiếp nhận hồ sơ và ghi nhận thông tin chi nhánh chuyển đến.
  • Dịch vụ Global cung cấp khi thực hiện thủ tục trọn gói:

IV. Thông tin khách hàng cần cung cấp cho Global:

  • Mã số thuế chi nhánh;
  • Địa chỉ mới.

4.1 Công việc Global thực hiện:

  • Tư vấn khách hàng những thắc mắc khi thay đổi địa chỉ chi nhánh theo đúng quy định pháp luật;
  • Soạn thảo hồ sơ đầy đủ và đúng quy định, sau đó gửi khách hàng ký tận nơi;
  • Đại diện doanh nghiệp nộp hồ sơ và làm việc với cơ quan nhà nước;
  • Theo dõi quá trình giải quyết hồ sơ của Sở kế hoạch & đầu tư, sửa đổi hồ sơ (nếu có);
  • Nhận kết quả tại Sở kế hoạch đầu tư và bàn giao trực tiếp cho khách hàng.

4.2 Gói dịch vụ của Global:

  • Thay đổi Giấy phép chi nhánh:
  • Gói cơ bản: thời gian hoàn thành 3 ngày làm việc có giấy phép chi nhánh. Phí dịch vụ: 800.000đ, bao gồm:

+ Phí cấp giấy phép chi nhánh: 100.000 đồng;

+ Phí ủy quyền thủ tục nộp hồ sơ tại Sở kế hoạch đầu tư: 200.000 đồng;

+ Phí dịch vụ Global T&G: 500.000 đồng.

  • Gói nhanh: thời gian hoàn thành 1 ngày làm việc có giấy phép kinh doanh. Liên hệ trực tiếp để được hỗ trợ.
  • Thay đổi cơ quan quản lý thuế của chi nhánh:

Chi phí thực hiện thủ tục tại chi cục thuế để thay đổi cơ quan thuế quản lý: Liên hệ trực tiếp để được tư vấn, hỗ trợ và báo phí.

4.3 Những câu hỏi thường gặp khi thay đổi địa chỉ chi nhánh:

  1. Khi thay đổi địa chỉ hoạt động chi nhánh, có bắt buộc phải thay đổi giấy phép chi nhánh không?

Có. Theo quy định, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thay đổi địa chỉ trên giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi. Quá thời hạn quy định, doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt tùy theo thời gian quá hạn.

  1. Mất bao lâu để hoàn thành thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh?

Trong thời hạn 5 ngày làm việc, đối với trường hợp không thay đổi cơ quan thuế quản lý, Global sẽ hoàn thành thủ tục và bàn giao giấy phép chi nhánh mới tận nơi cho khách hàng.

  1. Chi phí dịch vụ trọn gói để thay đổi địa chỉ chi nhánh là bao nhiêu?

Chi phí dịch vụ trọn gói cho thủ tục thay đổi chi nhánh là 800.000đ, đã bao gồm lệ phí nhà nước, chi phí ủy quyền và phí dịch vụ của Global. Đối với trường hợp thay đổi địa chỉ chi nhánh có thay đổi cơ quan quản lý thuế, vui lòng liên hệ theo số 077 299 2019 hoặc 070 399 2019 để được hỗ trợ.

  1. Cần phải cung cấp thông tin, hồ sơ gì để hoàn tất thủ tục thay đổi địa chỉ chi nhánh?

Quý khách hàng chỉ cần cung cấp thông tin: Mã số thuế chi nhánh và địa chỉ mới dự kiến chuyển tới.

Các hồ sơ, thủ tục sẽ được Global chuẩn bị đầy đủ để doanh nghiệp ký, cũng như nộp hồ sơ cho Sở kế hoạch đầu tư và cơ quan thuế (nếu có) và bàn giao kết quả tận nơi.

  1. Các bước thực hiện dịch vụ tại Global ra sao?

Quy trình thực hiện tại Global T&G rất đơn giản:

Tiếp nhận thông tin khách hàng –> Soạn hồ sơ gửi khách hàng ký –> Tiến hành thủ tục tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền –> Bàn giao giấy phép kinh doanh.

Chia sẻ

Anh/Chị đang cần hỗ trợ tư vấn dịch vụ?

Đừng ngần ngại! hãy để lại thông tin, ĐẦU TƯ T&G sẽ liên hệ với bạn.