Thủ tục thành lập chi nhánh của Công ty TNHH 1 thành viên

Sau khi xong thủ tục thành lập công ty tnhh một thành viên, doanh nghiệp có thể mở rộng quy mô bằng việc thành lập chi nhánh để phát triển tối đa lĩnh vực của mình. Việc thành lập chi nhánh có thực sự dễ dàng, thủ tục cụ thể như thế nào? Cùng Global T&G trả lời bằng nội dung bài viết dưới đây.

1. Lợi ích của việc thành lập chi nhánh Công ty TNHH 1 thành viên là gì?

Hiện nay, điều kiện thành lập công ty tnhh 1 thành viên ngày càng tăng cao, nếu mở rộng hoạt động kinh doanh thì doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

Quá trình giao tiếp với khách hàng thuận lợi hơn rất nhiều, thay vì đến trụ sở chính xa xôi thì khách hàng chỉ cần đến chi nhanh Công ty, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí.

Được phép hoạt động kinh doanh và giao dịch với khách hàng như trụ sở chính

Được phép phát hành con dấu riêng, được thay trụ sở chính ký hợp đồng

Nếu đăng ký chi nhánh độc lập thì được phép kê khai nộp thuế riêng như một công ty độc lập khác

Tuy nhiên: Việc thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên cũng gặp phải một số hạn chế như: Khiến doanh nghiệp phải làm thêm 1 số thủ tục liên quan như kê khai thuế…

2. Thủ tục thành lập chi nhánh của Công ty TNHH 1 thành viên gồm:

Việc thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên phải tuân thủ theo 4 bước như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Quá trình chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên cần lưu ý:

– Nội dung thông báo thành lập chi nhánh của công ty TNHH MTV gồm tên chi nhánh công ty, địa chỉ, tên người đứng đầu

– Quyết định thành lập chi nhánh công ty TNHH MTV gồm tên chi nhánh, địa chỉ, thông tin người đứng đầu, ngành nghề kinh doanh…

– Nội dung quyết định bổ nhiệm người đứng đầu gồm các thông tin như ngày tháng năm sinh, giới tính, quốc tịch, hộ khẩu, địa chỉ thường trú, chỗ ở hiện tại, CMND, ngày cấp, nơi cấp.

– Bản sao CMND, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu người đứng đầu chi nhánh công ty TNHH

—>>> Nên thành lập công ty cổ phần hay tnhh

Bước 2: Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh lên phòng đăng ký kinh doanh

Công ty TNHH 1 thành viên mang bộ hồ sơ đầy đủ thông tin như bên trên đến nộp tại phòng đăng ký kinh doanh thuộc Sở kế hoạch đầu tư, nơi đặt chi nhánh Công ty

Bước 3: Nhận giấy phép đăng ký kinh doanh, thành lập chi nhánh mới

Nếu hồ sơ của bạn đầy đủ, không có bất cứ sai xót gì thì trong vòng 3 ngày làm việc, doanh nghiệp sẽ được cấp giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh, nếu có sai xót thì phải sửa đổi bổ sung.

Bước 4: Hoàn thiệt các thủ tục liên quan trước khi đưa vào hoạt động

– Công bố nội dung đăng ký thành lập chi nhánh của công ty TNHH 1 thành viên lên cổng thông tin điện tử quốc gia trong thời hạn 30 ngày, từ khi có giấy phép

– Khắc con dấu riêng cho chi nhánh để thực hiện những giao dịch, hợp đồng của chi nhánh

Dịch vụ khai báo thuế và đóng thuế môn bài cũng như các loại thuế khác theo quy định của nhà nước trong thời gian 30 ngày từ khi có quyết định

– Treo bảng hiệu dành cho chi nhánh

– Đăng ký tài khoản ngân hàng, mua chữ ký số và phát hành hóa đơn giá trị gia tăng cho chi nhánh.

Như vậy, Thủ tục thành lập chi nhánh của Công ty TNHH 1 thành viên không quá phức tạp nhưng cũng đòi hỏi người làm chủ phải có kiến thức để quá trình làm hồ sơ đạt hiệu quả cao nhất. Liên hệ tới Global T&G để được giải đáp nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến lĩnh vực này.

0/5 (0 Reviews)
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
070.399.2019