Thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì? Một số lưu ý trong cách đặt tên | ĐẦU TƯ GLOBAL - ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP
Thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì? Một số lưu ý trong cách đặt tên

Thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì? Một số lưu ý trong cách đặt tên

Tên doanh nghiệp chính là căn cứ để xác định và phân biệt với những doanh nghiệp khác và tạo nên thương hiệu trên thị trường. Tuy nhiên vì một vài lý do nào đó doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi tên công ty mình. Vậy thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì? Hãy cùng Global T&G tìm hiểu ngay bài viết sau đây nhé!

Thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì? Một số lưu ý trong cách đặt tên

Thủ tục thay đổi tên công ty

Hồ sơ bắt buộc khi thay đổi tên công ty

Trước khi đi vào tìm hiểu thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì, chúng ta cần phải nắm rõ hồ sơ cần có để thay đổi tên. Để được Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét giải quyết vấn đề này, bên phía công ty cần cung cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh mới, được soạn thảo theo đúng quy định đề ra.

Thông tin về các hồ sơ liên quan cần chuẩn bị, đã được nêu rõ tại Điều 41, Nghị định số 78/2015/NĐ-CP. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp cung cấp hồ sơ không đúng theo quy định dẫn đến việc tốn thời gian, công sức cũng như không mang lại kết quả.

Thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì? Một số lưu ý trong cách đặt tên

Hồ sơ thay đổi tên công ty

Vì vậy để có thể giải quyết được vấn đề doanh nghiệp công ty cần chọn lọc thông tin thật kỹ lưỡng. Nếu chưa biết chính xác điều này các bạn hãy tham khảo hồ sơ chuẩn bị để thay đổi tên công ty cụ thể như sau:

  • 01 tờ thông báo thay đổi tên công ty theo mẫu quy định tại Phụ lục II-1 Thông tư 20/2015/TT-BKHĐT. Nội dung cần cung cấp đầy đủ thông tin về Tên công ty hiện tại, mã số doanh nghiệp và mã số thuế; tên dự kiến thay đổi cũng như người đại diện sẽ đứng ra chịu trách nhiệm pháp luật ký, ghi rõ họ tên
  • 01 tờ giấy Quyết định thay đổi tên do các thành viên/hội đồng thành viên/chủ sở hữu/Đại hội cổ đông (tùy theo từng loại hình của doanh nghiệp)
  • 01 Bản sao cuộc họp ghi rõ nội dung và quyết định thay đổi tên trong Điều lệ công ty.
  • 01 Tờ giấy ủy quyền cho cá nhân/tổ chức trực tiếp tiến hành thủ tục thay đổi tên công ty.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Các bước tiến hành thủ tục thay đổi tên công ty

Việc thực hiện thay đổi tên sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều khi các bạn nắm rõ được quy định hồ sơ cũng như cách thức thực hiện. Nếu chưa biết thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì? Các bạn có thể chuẩn bị dựa theo các bước sau:

Bước 1: Các bạn cần xác định tên công ty dự kiến đăng ký sau đó tiến hành tra cứu trên cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia.

Thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì? Một số lưu ý trong cách đặt tên

Các bước tiến hành thay đổi tên công ty

Bước 2: Chủ công ty/doanh nghiệp cần chuẩn bị hồ sơ thay đổi tên và nộp hồ sơ.

Hồ sơ thay đổi tên cần chuẩn bị theo đúng quy định sẽ bao gồm: Biên bản cuộc họp (đối với công ty cổ phần và công ty trách nhiệm từ hai thành viên trở lên), Thông báo thay đổi, Quyết định thay đổi tên công ty, Giấy giới thiệu và giấy uỷ quyền cho người nộp hồ sơ, Giấy đề nghị công bố thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Quyết định công bố thông tin thay đổi đăng ký doanh nghiệp.

Sau khi Công ty nhận được Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện sẽ tiến hành làm thủ tục công bố thông tin cho doanh nghiệp.

Theo quy định tại Điều 26, Nghị định số 50/2016/NĐ-CP có hiệu lực vào ngày 15/07/2016 quy định rõ ràng về việc xử phạt vi phạm trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư. Trong trường hợp doanh nghiệp muốn thay đổi tên công ty cần làm nhưng không công bố thông tin đăng ký đúng hạn sẽ bị phạt từ 1.000.000 đồng – 2.000.000 đồng.

Bước 4: Khắc con dấu pháp nhân có chứa tên mới và công bố mẫu dấu

Sau khi có giấy đăng ký kinh doanh mới của doanh nghiệp, đơn vị chịu trách nhiệm thực hiện sẽ tiến hành khắc dấu và nộp thông báo mẫu dấu cho chủ công ty.

Những điểm cần lưu ý khi đặt tên công ty

Sau khi đã nắm rõ được thông tin về thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì các bạn cũng cần phải chú ý khi đặt tên để có thể hạn chế rơi vào tình huống này. Bởi vấn đề này mặc dù không khó giải quyết, tuy nhiên liên quan đến pháp luật dù đơn giản nhất cũng tốn khá nhiều thời gian và công sức.

Thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì? Một số lưu ý trong cách đặt tên

Lưu ý khi đặt tên công ty

  • Lưu ý đầu tiên dành cho bạn là dù đặt Tên tiếng việt hay tiếng anh tuyệt đối không được trùng hoặc tương tự gần giống thương hiệu khác. Nhằm tránh gây nhầm lẫn với tên của doanh nghiệp đã đăng ký trước đó trong phạm vi cả nước.
  • Tên viết tắt của công ty không được trùng với tên viết tắt của doanh nghiệp đã đăng ký trước đó.
  • Một số công ty hoạt động theo Giấy phép đầu tư hoặc Giấy chứng nhận đầu tư (Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) có tên trùng, tên dễ nhầm lẫn với doanh nghiệp đã đăng ký trong Cơ sở dữ liệu quốc gia bắt buộc phải thực hiện đăng ký đổi tên.
  • Cần phải biết xác định tên công ty mình có bị trùng hoặc tương tự gây nhầm lẫn được quy định tại điều 42 Luật doanh nghiệp năm 2014. Nhằm tránh trường hợp phải thực hiện thủ tục thay đổi tên.

Với một số thông tin chia sẻ bên trên chắc hẳn các bạn đã nắm rõ cách thức dịch vụ thay đổi tên công ty cần làm thủ tục gì rồi phải không nào. Nếu cần hỗ trợ thêm hay còn thắc mắc gì các bạn có thể liên hệ với Global T&G để được hỗ trợ tư vấn đầy đủ và nhanh nhất thông qua địa chỉ sau:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN ĐẦU TƯ GLOBAL T&G

Địa chỉ: Số nhà 36, Đường 26, Phường Phước Long A, Quận 9, TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 070.399.2019

Email: phaplyglobal.vn@gmail.com

Website: https://dautuglobal.vn/

Chia sẻ

Anh/Chị đang cần hỗ trợ tư vấn dịch vụ?

Đừng ngần ngại! hãy để lại thông tin, ĐẦU TƯ T&G sẽ liên hệ với bạn.