Tìm hiểu về dịch vụ hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp 2020

Bạn đang tìm hiểu dịch vụ hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp? Bạn chưa biết nên lựa chọn dịch vụ của đơn vị nào? Đọc ngay bài viết này nhé!

Dịch vụ hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp đang ngày càng chứng tỏ tầm quan trọng của mình. Trong bài viết này, Công ty Tư vấn Đầu Tư Global T&G sẽ mang tới cho bạn những thông tin hữu ích về dịch vụ kể trên. Điều này sẽ giúp bạn nắm bắt đặc điểm dịch vụ cũng như hiểu hơn khi lựa chọn nó cho doanh nghiệp của mình.

Nội dung bài viết

I. Tìm hiểu về dịch vụ hoá đơn điện tử Global T&G

Dưới đây là những thông tin cơ bản nhất về dịch vụ này. Cùng chúng tôi tìm hiểu để có được những gì mình cần nhé.

1. Hoá đơn điện tử là gì?

Hoá đơn điện tử có ý nghĩa rất lớn trong việc quản lý dữ liệu của doanh nghiệp

 Hoá đơn điện tử là tập hợp những thông điệp, dữ liệu điện tử về mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ của một công ty, doanh nghiệp. Nó được khởi tạo, lập, gửi nhận và lưu trữ, quản lý bằng các phương tiện điện tử theo đúng quy định của pháp luật. Đây là một trong những yếu tố góp phần quan trọng trong việc thống kê và quản lý hoạt động của một doanh nghiệp.

2. Tại sao dịch vụ hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp lại quan trọng?

Để có thể sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thỏa mãn những điều kiện nhất định. Những điều kiện, yêu cầu này khá khắt khe với nhiều hướng xem xét phức tạp. Trong trường hợp không có kinh nghiệm, sẽ rất khó để khách hàng có thể giải quyết các thủ tục, phát hành hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp.

Trong khi đó, hoá đơn điện tử là một yếu tố quan trọng, giúp ích nhiều cho hoạt động và giao dịch của doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc đưa những hoá đơn điện tử vào việc sử dụng của doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng.

Để có thể hoàn tất những việc này một cách nhanh chóng. Doanh nghiệp sẽ cần tới sự hỗ trợ của các chuyên viên có nhiều năm kinh nghiệm. Khi đó, mọi người sẽ có được giải pháp tốt nhất để hoàn thành các công tác cần thiết.

II. Quy trình thực hiện dịch vụ hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp 2020

Để có được hoá đơn điện tử, khách hàng sẽ có một quy trình cần thực hiện với nhiều bước phức tạp. Dưới đây là những điều cơ bản bạn nên biết về quy trình này.

1. Khách hàng doanh nghiệp cần cung cấp gì để đăng ký dịch vụ hóa đơn điện tử?

Khi sử dụng dịch vụ đăng ký hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp, khách hàng cần gửi những thông tin/ giấy tờ sau cho doanh nghiệp:

Để sử dụng dịch vụ, khách hàng doanh nghiệp cần cung cấp đầy đủ thông tin cho chuyên viên tư vấn của mình
  • Ảnh chụp hoặc bản scan giấy phép kinh doanh, chứng minh thư nhân dân của người đại diện pháp luật. Bạn có thể gửi cho chuyên viên tư vấn dịch vụ thông qua các hình thức khác nhau như thư điện tử, zalo, skype đều được.
  • Gửi logo của công ty.
  • Lựa chọn gói cước ký kết hợp đồng điện tử dành cho dịch vụ này.

2. Dịch vụ hóa đơn điện tử sẽ giúp doanh nghiệp những gì?

Sau khi có được đầy đủ những thông tin do khách hàng cung cấp, Global sẽ thực hiện nhiều công việc khác nhau. Từ đó, hoàn thành việc đăng ký hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp. Những công việc cơ bản của quy trình này có thể kể tới như sau:

  • Chuẩn bị hồ sơ đăng ký dịch vụ hoá đơn điện tử.
  • Nộp bản hồ sơ dạng online đến với cơ quan quản lý thuế của địa phương.
  • Yêu cầu khách hàng chuẩn bị một bản cứng của hồ sơ. Đây là bản cần được nộp lên cơ quan thuế khi có yêu cầu.

Trong 3 ngày kể từ thời điểm hồ sơ nộp thành công, nếu không có bất kỳ phản hồi nào của cơ quan quản lý thì việc sử dụng hoá đơn điện tử được xem là hợp pháp. Với trường hợp có khúc mắc hay sai phạm gì, cơ quan quản lý sẽ nhanh chóng thông báo để doanh nghiệp dịch vụ tiến hành những sửa đổi cần thiết.

III. Trình tự thực hiện làm hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp

Việc đăng ký để sử dụng hoá đơn điện tử khá phức tạp. Dưới đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về việc đó nhé.

1. Thủ tục đăng ký dịch vụ hoá đơn điện tử có mã

1a. Đối tượng sử dụng hoá đơn điện tử có mã

Việc đăng ký hoá đơn điện tử được xem là khá phức tạp

 Đây là loại hoá đơn được áp dụng đối với những đối tượng sau đây:

  • Các tổ chức và doanh nghiệp có sử dụng hoá đơn có mã khi thực hiện bán hàng và cung cấp dịch vụ.
  • Các cá nhân/ hộ kinh doanh thuộc diện bắt buộc phải thực hiện sổ sách kế toán với lượng lao động. Làm việc thường xuyên lớn hơn 10.

1b. Thủ tục đăng ký giúp doanh nghiệp sử dụng hoá đơn điện tử có mã

Để đăng ký/ sử dụng loại hoá đơn này, doanh nghiệp cần làm như sau:

  • Truy cập vào cổng thông tin điện tử của tổng cục thuế.
  • Điền đầy đủ thông tin đăng ký theo mẫu số 01 của Nghị định do Bộ tài chính ban hành.
  • Đợi cơ quan thuế gửi lại thông báo phản hồi về việc đăng ký hoá đơn điện tử. Thông thường, phản hồi sẽ được gửi lại sau khoảng 1 ngày kể từ khi cơ quan quản lý nhận được hồ sơ của doanh nghiệp.

2. Thủ tục đăng ký sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế

2a. Đối tượng áp dụng dịch vụ hóa đơn điện tử

Những loại hoá đơn không mã hiện tại rất đa dạng, được áp dụng rộng rãi tại nước ta. Nó được sử dụng cho những đối tượng sau đây:

  • Các doanh nghiệp kinh doanh thuộc những lĩnh vực đặc biệt. Bao gồm: Xăng dầu, điện lực, bưu chính, vận tải, đường sắt, đường bộ, nước sạch, y tế, thương mại điện tử, bảo hiểm…
  • Các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế khác nhau đã tiến hành các giao dịch với cơ quan thuế bằng phương tiện điện tử hợp pháp, được công nhận.

Cả hai trường hợp trên, đơn vị sử dụng hóa đơn điện tử không phân biệt giá trị. Nó được sử dụng trong mọi lần giao dịch, cung cấp hàng hoá và dịch vụ của doanh nghiệp.

2b. Thủ tục đăng ký hoá đơn điện tử không có mã

Dưới đây là quy trình thực hiện giúp doanh nghiệp hoàn thiện việc đăng ký hoá đơn điện tử. Cùng xem nhé.

Dich vụ hóa đơn điện tử có mã
  • Truy cập vào Cổng thông tin của Tổng cục Thuế.
  • Đăng ký thông tin phù hợp với mẫu số 1 ban hành kèm Nghị định số 119.
  • Theo dõi và phản hồi lại những yêu cầu của cơ quan thuế.

Trong trường hợp cần thiết, bạn sẽ tiến hành sửa đổi thông tin đã điền để hoàn tất việc đăng ký hoá đơn điện tử. Còn nếu hồ sơ/ thủ tục đăng ký đã hoàn tất, việc sử dụng hoá đơn điện tử sẽ được áp dụng ngay.

  • Dù thuộc trường hợp nào, việc thực hiện đăng ký hoá đơn điện tử được xem là khá phức tạp. Nếu không có kinh nghiệm, mọi người sẽ dễ dàng bị nhầm lẫn và vướng phải những sai sót không đáng có. Chính vì vậy, sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp của những công ty, đơn vị tư vấn chuyên nghiệp là lựa chọn hoàn hảo cho doanh nghiệp ở thời điểm này.

IV. Thời hạn hoàn thành dịch vụ hóa đơn điện tử và chi phí cho dịch vụ

Khi sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử, có rất nhiều vấn đề khiến doanh nghiệp quan tâm. Và chi phí, thời hạn cho việc thực hiện dịch vụ là một trong số đó. Cùng tìm hiểu về điều này nhé.

1. Thời hạn hoàn thành dịch vụ đăng ký hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp là bao lâu?

Việc đăng ký hoá đơn điện tử thường được giải quyết nhanh chóng

 Thông thường, việc này sẽ được hoàn thiện và trả kết quả trong thời gian 1 ngày. Chính vì vậy, bạn có thể an tâm sử dụng hoá đơn điện tử sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, thủ tục chỉ trong một thời gian ngắn.

2. Chi phí đăng ký dịch vụ hoá đơn điện tử là bao nhiêu?

Mức phí dành cho dịch vụ hiện tại khá thấp. Tuỳ hoạt động của doanh nghiệp, đặc điểm kinh doanh và hoạt động mà phí đăng ký khác nhau. Để nắm được trường hợp của doanh nghiệp mình cần chi trả bao nhiêu, bạn hãy liên hệ với nhân viên tư vấn của Global T&G. Chúng tôi sẽ giúp bạn có được những thông tin cần thiết để đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử với giá thành phải chăng nhất.

V. Cam kết của Global với dịch vụ hóa đơn dịch vụ cho doanh nghiệp

  • Mọi công tác đăng ký hoá đơn điện tử đều được thực hiện bởi những chuyên viên giàu kinh nghiệm.
  • Cam kết đúng thời hạn theo hợp đồng đã ký với khách hàng.
  • Hồ sơ, thông tin đăng ký được chuẩn bị đúng luật. Nhờ đó, đảm bảo khách hàng doanh nghiệp sớm có được hoá đơn điện tử để sử dụng cho công việc kinh doanh của mình.

VI. Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp

Nếu bạn vẫn băn khoăn về việc sử dụng hoá đơn điện tử, hãy xem ngay những câu hỏi và giải đáp dưới đây. Chúng sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn đấy.

1. Hoá đơn điện tử có ưu điểm gì?

Hình thức sử dụng hoá đơn điện tử giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều chi phí so với việc xuất hoá đơn giấy thông thường. Không chỉ là chi phí vật tư mà còn là chi phí nhân công, thời gian so với việc sử dụng hoá đơn giấy cũ. Đặc biệt, việc quản lý và tính toán thuế đối với những loại hoá đơn này cũng trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Hoá đơn điện tử có rất nhiều ưu điểm trong quá trình sử dụng

 Hiện tại, các doanh nghiệp lớn nhỏ đều yêu thích và lựa chọn sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử. Đó là bởi nó cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho việc phát hành hoá đơn thành lô lớn trong một thời gian ngắn. Đồng thời, quá trình lưu trữ, thống kê hay tìm kiếm thông tin trong hoá đơn cũng rất thuận tiện, dễ dàng.

2. Sử dụng sai hoá đơn điện tử có bị phạt không?

Hiện tại, có rất nhiều lỗi có thể xảy ra khi doanh nghiệp sử dụng dịch vụ hoá đơn điện tử. Cũng như hoá đơn truyền thống, những hình thức này đều có thể bị xử phạt tuỳ theo mức độ sai phạm.

Các lỗi thường gặp có thể kể tới như không lập hoá đơn, tự in hoá đơn, làm hoá đơn không đủ điều kiện. Tuỳ vào mức độ sai phạm cũng như tính chất mà mức xử phạt có thể giao động từ 2 đến 50 triệu đồng.

VII. Liên hệ với Global để được hỗ trợ về dịch vụ ngay hôm nay

Với bài viết này, Global đã mang tới cho bạn những thông tin cần thiết. Có thể thấy rằng, dịch vụ hoá đơn điện tử cho doanh nghiệp có vai trò đặc biệt quan trọng. Với dịch vụ này, doanh nghiệp có thể hoàn thành những nghĩa vụ tài chính của mình một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

 Trong trường hợp bạn cần tư vấn thêm về dịch vụ hay công tác báo cáo tài chính, hãy liên hệ với Công ty Tư vấn Đầu tư Global T&G. Các chuyên viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những lời khuyên tốt nhất về dịch vụ này đấy.

 

5/5 (1 Review)
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
070.399.2019