Thành lập Chi nhánh Công ty Uy tín tại TPHCM

Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty giúp cho các doanh nghiệp nối dài phạm vi hoạt động của mình. Mỗi doanh nghiệp có thể mở nhiều chi nhánh ở trong và ngoài nước, nhưng phải tuân thủ theo những quy định của pháp luật. Các bạn hãy cùng dautuglobal.vn tìm hiểu rõ hơn về loại hình dịch vụ này qua bài viết dưới đây.

I. Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty là gì ?

Chi nhánh công ty thực hiện nhiệm vụ một phần hay hoàn toàn chức năng của doanh nghiệp và là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp. Ngoài ra, chi nhánh công ty còn có chức năng đại diện theo ủy quyền của doanh nghiệp, ngành nghề kinh doanh của doanh nghiệp và chi nhánh phải tương đương nhau.

Tùy theo nhu cầu và tình hình phát triển của doanh nghiệp, mà các bạn có thể thành lập chi nhánh hay văn phòng đại diện ở bất cứ đâu như ngoài tỉnh hay nước ngoài. Hoặc cũng có thể mở nhiều chi nhánh ở trong một tỉnh.

Việc thành lập chi nhánh công ty liên quan đến nhiều giấy tờ và thủ tục pháp lý. Do đó, không phải công ty nào cũng có hiểu biết để tự thực hiện. Vì thế, dịch vụ thành lập chi nhánh công ty đã ra đời nhằm tư vấn, hỗ trợ và giúp doanh nghiệp thực hiện thủ tục liên quan đến việc thành lập chi nhánh.

II. Khi nào cần thuê và vì sao cần thuê dịch vụ thành lập chi nhánh công ty

Việc thành lập chi nhánh công ty đòi hỏi doanh nghiệp sẽ phải trải qua rất nhiều bước và có liên quan trực tiếp đến pháp luật. Vì thế, nhiều người đã lựa chọn dịch vụ thành lập chi nhánh công ty để tiết kiệm thời gian, công sức.

Khi nào cần thuê dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín

Để thành lập chi nhánh công ty, doanh nghiệp cần phải có những điều kiện bắt buộc như:

  • Phải có đội chuyên viên pháp lý ưu tú, giàu kinh nghiệm.
  • Quá trình làm việc phải nhanh gọn và đảm bảo thời gian hoàn thành.

Do đó, nếu không có chuyên viên giỏi và có nhiều kinh nghiệm trong việc thành lập chi nhánh thì doanh nghiệp nên lựa chọn thuê dịch vụ là tốt nhất.

Vì sao nên thuê dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín

Những lợi thế khi lựa chọn dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín, có thể kể đến như:

  • Doanh nghiệp không phải bỏ thời gian nộp hồ sơ và tìm hiểu về những điều luật liên quan đến việc thành lập chi nhánh.
  • Doanh nghiệp sẽ chỉ phải chi trả một lần phí duy nhất và chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo hướng dẫn là có thể nhận về Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, con dấu riêng và đã hoàn tất mọi thủ tục.
dịch vụ thành lập chi nhánh công ty
  • Lựa chọn dịch vụ thành lập chi nhánh công ty sẽ được chuyên viên tư vấn, hướng dẫn và giải đáp mọi thắc mắc. Nếu công ty còn đang phân vân không biết nên đặt tên như thế nào cho phù hợp và đúng luật pháp thì có thể nhờ chuyên viên hướng dẫn.
  • Mọi văn bản cần thiết cho quá trình thành lập chi nhánh, công ty đều không phải thực hiện mà chỉ cần ký vào những văn bản cần thiết và đóng dấu là xong.
  • Ngay cả khi chi nhánh của công ty đã đi vào hoạt động thì công ty vẫn được hỗ trợ những vấn đề liên quan một cách nhanh chóng, khẩn trương.

Như vậy, việc thuê dịch vụ thành lập chi nhánh mang lại rất nhiều lợi ích khác nhau, giúp cho doanh nghiệp không phải mất quá nhiều thời gian. Đồng thời, nhanh chóng hoàn tất thủ tục để sớm đưa công ty đi vào hoạt động nhằm thu lợi nhuận cho công ty, doanh nghiệp.

III. Hồ sơ và thủ tục pháp lý thành lập chi nhánh công ty như thế nào?

Để quá trình thành lập chi nhánh công ty không gặp trở ngại, các doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ pháp lý. Đồng thời, tiến hành thực hiện các thủ tục theo trình tự đã được nhà nước quy định.

Hồ sơ cho việc thành lập chi nhánh

Mỗi doanh nghiệp cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

  • Thông báo cụ thể về vấn đề đăng ký hoạt động của chi nhánh doanh nghiệp đã được hướng dẫn chi tiết theo thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT trong phụ lục II – 11.
  • Quyết định về việc thành lập chi nhánh.
  • Quyết định người bổ nhiệm chi nhánh bằng bản sao có công chứng.
  • Các giấy tờ chứng thực cá nhân được phô tô công chứng của người đứng đầu chi nhánh theo điều 10 của nghị định 78/2015/NĐ-CP.
  • Biên bản họp và quyết định là các bản sao hợp lệ về việc thành lập chi nhánh công ty. Quyết định này do hội đồng thành viên hoặc hội đồng quản trị hay chủ tịch công ty… chủ trì.
  • Doanh nghiệp cần phải cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp, đề nghị bổ sung thông tin doanh nghiệp theo thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT.
Hồ sơ cần chuẩn bị – Global

Lưu ý:

Trong trường hợp doanh nghiệp nào đó hoạt động theo giấy chứng nhận đầu tư, giấy phép đầu tư nhưng chưa cập nhật hay bổ sung thì cần được cấp đăng ký. Sau đó, mới được tiến hành thực hiện những thủ tục tiếp theo và có được các loại giấy tờ có tính pháp lý đối với doanh nghiệp.

Khi chi nhánh không được đặt ở tỉnh có trụ sở chính thì doanh nghiệp cần nghiên cứu, tìm hiểu về pháp luật có liên quan đến ngành nghề của tỉnh đó.

Thủ tục thành lập chi nhánh công ty

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ trên, các bạn cần tiến hành làm thủ tục pháp lý để thành lập chi nhánh theo đúng quy định.

Bước 1: Chuẩn bị một bản hồ sơ đầy đủ về việc thành lập chi nhánh công ty.

Bước 2: Nộp hồ sơ trực tuyến qua cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

Bước 3: Sau khoảng từ 3 – 4 ngày, sẽ có thông báo về việc hồ sơ có đủ điều kiện hay không.

Bước 4: Sau khi hồ sơ đăng ký doanh nghiệp đã nộp hợp lệ thì người nộp hồ sơ sẽ mang bản cứng để Sở kế hoạch và đầu tư để nộp trực tiếp.

Bước 5: Chuyên viên của Sở sẽ tiếp nhận hồ sơ và người nộp hồ sơ sẽ được nhận giấy biên nhận.

Bước 6: Người nộp hồ sơ sẽ đến nhận kết quả theo đúng thời gian như đã hẹn.

Tuy nhiên, trong quá trình nộp hồ sơ, để tránh mất thời gian bổ sung, sửa đổi, các doanh nghiệp nên chuẩn bị thật kỹ các loại hồ sơ liên quan.

IV. Khách hàng cần chuẩn bị những gì để thành lập chi nhánh công ty

Khi lựa chọn dịch vụ thành lập chi nhánh sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Theo đó, khách hàng chỉ cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ cần thiết.

Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ đã được ghi rất cụ thể và chi tiết ở phần trên như:

  • Thông báo thành lập chi nhánh.
  • Quyết định thành lập chi nhánh.
  • Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu.
  • Giấy tờ cá nhân liên quan của người đứng đầu chi nhánh như chứng minh thư nhân dân…

V. Global T&G sẽ làm những gì khi khách hàng sử dụng dịch vụ ?

Khi nhận được yêu cầu của khách hàng về việc thành lập chi nhánh công ty, chúng tôi – bên cung cấp dịch vụ sẽ làm việc theo các bước cụ thể sau:

Bước 1: Tư vấn cho doanh nghiệp về việc thành lập chi nhánh

Chuyên viên tư vấn và luật sư sẽ gặp gỡ, trao đổi để xác định nhu cầu mà khách hàng đang cần đến. Có thể nêu một số văn bản pháp luật có liên quan về việc thành lập chi nhánh.

Bước 2: Soạn thảo hồ sơ

Khách hàng sẽ được chúng tôi hướng dẫn chuẩn bị những văn bản, thông tin về việc thành lập chi nhánh. Sau đó, chúng tôi sẽ thực hiện soạn thảo hồ sơ đầy đủ, chi tiết rồi chuyển cho khách hàng xem qua và ký vào.

Bước 3: Nộp hồ sơ

Nhân viên của công ty sẽ mang toàn bộ hồ sơ đã chuẩn bị tại Sở kế hoạch và đầu tư của tỉnh nơi mở chi nhánh. Sau khi đã xong việc, doanh nghiệp sẽ được thông báo về tình hình và kết quả nộp hồ sơ. Tiếp đến, là chờ đủ thời gian để đến nhận Giấy phép chi nhánh.

Bước 4: Nhận giấy chứng nhận

Nếu hồ sơ đã nộp là đầy đủ và hợp lệ thì chúng tôi sẽ đại diện cho doanh nghiệp nhận giấy chứng nhận thành lập chi nhánh tại Sở.

Bước 5: Báo cáo với cơ quan thuế

Sau khi đã hoàn tất thủ tục thành lập chi nhánh, Global sẽ thay mặt cho doanh nghiệp báo cáo với cơ quan thuế. Cùng với đó là tiến hành các công việc liên quan đến thuế như hạch toán thuế thay cho doanh nghiệp.

Khi mọi việc đã hoàn tất, Globla sẽ giao lại toàn bộ giấy tờ có liên quan cho doanh nghiệp. Có thể hướng dẫn và tư vấn thêm cho doanh nghiệp các vấn đề liên quan hay giải đáp những thắc mắc của doanh nghiệp.

VI. Chi phí thuê dịch vụ thành lập chi nhánh công ty uy tín

Việc tính chi phí dịch vụ thành lập chi nhánh ở mỗi nơi sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên về cơ bản, doanh nghiệp sẽ phải mất một số khoản bắt buộc sau:

Chi phí thuê dịch vụ
  • Tổng Chi phí thành lập chi nhánh: 800.000 đồng (chưa bao gồm VAT)

Ngoài ra sau khi thành lập xong giấy phép, hàng năm Doanh nghiệp phải đóng lệ phí môn bài cho chi nhánh hàng năm 1.000.000 đồng.

–>> Bạn có quan tâm đến kế toán, vui lòng xem ở đây: kế toán thuế trọn gói

VII. Câu hỏi thường gặp khi thành lập chi nhánh

Việc thành lập chi nhánh cho những doanh nghiệp mới thực hiện sẽ có nhiều thắc mắc. Tuy nhiên, câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất hiện nay bao gồm:

1. Chi nhánh công ty nên được đặt tên như thế nào?

Trả lời: Việc đặt tên chi nhánh công ty đã được nhà nước quy định tại luật Doanh nghiệp theo điều 41. Theo đó, tên chi nhánh của doanh nghiệp bắt buộc phải có chữ “chi nhánh”.

Ví dụ: Chi nhánh công ty cổ phần may Hải Anh, chi nhánh công ty TNHH may mặc Thịnh Vượng.

2. Có dấu riêng cho chi nhánh hay không?

Tại Nghị định 96/2015/NĐ-CP đã có những quy định rất chi tiết về việc quản lý sử dụng con dấu. Do đó, các doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp được phép sử dụng con dấu riêng.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến dịch vụ thành lập chi nhánh chi tiết. Hy vọng các bạn sẽ đưa ra được giải pháp hợp lý và hoàn thành việc thành lập chi nhánh trong thời gian sớm nhất. Nếu có nhu cầu, các bạn có thể liên hệ trực tiếp Global T&G để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể.

5/5 (1 Review)
Chia sẻ
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
070.399.2019