Hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty đầy đủ từ A đến Z

Hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty đầy đủ từ A đến Z

Công ty bạn thay đổi trụ sở kinh doanh? Đây là thời điểm nhạy cảm cần thực hiện nhiều thủ tục, thông tin đăng ký kinh doanh. Trong đó bao gồm hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty. Vậy một bộ hồ sơ đầy đủ theo quy định của pháp luật hiện hành gồm những gì? Hãy để Đầu Tư GLOBAL hướng dẫn cho bạn nhé!

Hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty

Chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ

Chuẩn bị bộ hồ sơ đầy đủ

Theo quy định của pháp luật hiện hành, một bộ hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty nộp lên cơ quan đăng ký kinh doanh bao gồm:

  • Bản sao công chứng của giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.
  • Bản sao công chứng của giấy chứng nhận đăng ký đầu tư (áp dụng đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài).
  • Giấy tờ chứng minh thay đổi địa chỉ mới của công ty và hợp đồng thuê địa điểm kinh doanh (Đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài).
  • Thông báo về việc thay đổi địa chỉ công ty của người đại diện theo pháp luật.
  • Biên bản họp, thống nhất về việc thay đổi địa chỉ công ty. Tùy từng loại hình doanh nghiệp có thể là biên bản họp Hội đồng quản trị, biên bản họp Hội đồng thành viên…
  • Quyết định chính thức về việc thay đổi địa chỉ công ty.

Về cơ bản, một bộ hồ sơ đầy đủ đúng theo quy định của Luật Doanh Nghiệp được quy định như trên. Tuy nhiên, tùy vào tình hình thực tế cũng như việc thay đổi địa chỉ công ty có làm thay đổi cơ quan quản lý thuế hay không mà cần bổ sung thêm một số giấy tờ khác. Do đó, bạn nên liên hệ với Đầu Tư Global để được hỗ trợ nhanh chóng.

Nộp hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty ở đâu?

Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh

Nộp hồ sơ tại cơ quan đăng ký kinh doanh

Hiện nay các cơ quan nhà nước đều đã áp dụng hình thức nộp hồ sơ qua cổng thông tin điện tử. Do đó, công ty có thể nộp trực tiếp qua hình thức trực tuyến (online) của cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền tại địa phương nơi có trụ sở, cụ thể là phòng Đăng ký kinh doanh.

Sau khi tiếp nhận, phòng Đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra về tính đầy đủ, hợp lệ của bộ hồ sơ. Trong trường hợp hồ sơ đúng theo quy định, công ty sẽ được cấp giấy chứng nhận thay đổi địa chỉ công ty trong thời gian quy định hoặc nộp bổ sung giấy tờ, tài liệu cần thiết theo yêu cầu.

Một lưu ý khác đó là trước khi làm thủ tục thay đổi địa chỉ kinh doanh, công ty cần hoàn tất các thủ tục theo quy định với cơ quan thuế. Đồng thời chịu trách nhiệm về các số tiền thuế nợ, tiền phạt, tiền chậm nộp…

Hồ sơ thay đổi địa chỉ công ty đã được Đầu Tư GLOBAL hướng dẫn chi tiết trong bài viết này. Nếu gặp bất kỳ khó khăn trong khâu chuẩn bị hay nghĩa vụ thuế với cơ quan thuế quản lý trực tiếp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ nhanh chóng nhé!

Thông tin liên hệ

Chia sẻ

Anh/Chị đang cần hỗ trợ tư vấn dịch vụ?

Đừng ngần ngại! hãy để lại thông tin, ĐẦU TƯ T&G sẽ liên hệ với bạn.